Thursday, December 6, 2012

บทสรุป Clash of Clans คู่มือวิธีการเล่น บทสรุป Quest


เกมสร้างฐาน ป้องกันฐาน Clash of Clans วิธีการออกปล้น รายละเอียดเกม

   รูปแบบเกม Clash of Clans เป็น เกมวางแผนสร้างเมืองของตัวเอง สร้างทรัพยากร สร้างกองกำลังทหาร สร้างเครื่องป้องกันเมืองได้แก่ป้อมปืน ป้อมธนู กับระเบิด จากนั้นออกรบเพื่อปล้นสะดม เอาทองเอาทรัพยากรจากเมืองต่างๆ นำเงินนำทองมาสร้างเมืองอัพเกรดให้ใหญ่โตขึ้น เป็นเกมสงคราม Online ที่น่าติดตามอีกเกมหนึ่งและติด Top games บน iTunes อยู่ในตอนนี้
 
 STEP1: เริ่มการเกมกันเลย (เกมปล่อยให้โหลดฟรีอยู่ เวลาจำกัด) เมื่อเราเข้ามาครั้งแรกตัวเกมจะสอนวิธีการเล่นให้เราเล็กน้อง พร้อมกับให้เงินมาจำนวนหนึง ในการสร้างเมือง สร้างทหาร เข้ามาเราก็มีเมนูหลักๆ อยู่ 8 เมนูที่ควรรู้ได้แก่
 
1. Shop : ร้านค้าออนไลน์ สิ่งก่อสร้าง อาคาร ทหาร กำแพง หาซื้อได้จากที่นี่ทั้งหมด
2. Attack : ต่อสู้นับว่าเป็นความมันส์ของ Clash of Clans ในระบบ 
multiplayer
3. TOP Clans : การจัดลำดับผุ้เล่น Clans อันดับหนึงและ ระดับผู้เล่นทั้งหมดรวมถึังเราด้วย
4. Massage : จดหมายจากเพื่อนและระบบ รวมไปถึง Battle log แจ้งว่าใครเข้าตีเมืองเราบ้าง
5. Quest : เควสที่เราสามารถทำได้ทัี้งหมดในเกม ได้รับ Gems ในการตอบแทน
6. Builder : ทหารช่าง สำหรับสร้างสิ่งก่อสร้าง
7. Shield : แสดงถึงระยะเวลาของชิลที่จะปกป้องเมืองเราไม่ให้คนอื่นมาตี (แสดงเวลา)
8. Treasure : ทรัพยากรทั้งหมดของเมืองเรา  Gold, Elixir, Gems
 
Clash of Clans guides
 
 
 SHOP : ส่วนที่สองเราเรามาดูที่ SHOP กันเลยครับ สิ่งก่อสร้างในเกมแ่บ่งออกเป็น 6 แบบ โดยการซื้อเราสามารถใช้ Gold, Elixir, Gems ที่หามาได้มาซื้อนั่นเอง
 
Treasure : ใครมีตังเยอะก็จัดเลยครับเรสามารถซื้อทรัพยากรในการสร้างเมืองได้แบบไม่จำกัด (ถ้าตังในกระเป๋ายังมี)
Resources : รวมสิ่งก่อสร้างทั้งหมดในเกม
Decorations : อุปกรณ์ตกแต่งเพื่อความสวยงาม
Army : อาคารผลิตทหาร
Defenses : อุปกรณ์ป้องกันไม่ว่าจะเป็นป้อมปืน หอธนู ระเบิด และอื่นๆ ในการป้องการฐาน
Shied : ซื้อเวลาป้องกันฐาน โดยต้องนำ Gems ซื้อเท่านั้น (เงินล้วนๆ) 
 
 
Resources : ขอแนะนำสิ่งก่อสร้างหลักนะครับ (อื่นๆรายละเอียดมันเยอะ) สิ่งก่อสร้างหลักนี้เราจะต้องสร้าเหมืองทอง Gold Mine และ Elixir Collector เพื่อผลิตทรัพยากรขึ้นมาใช้เอง และสร้างโรงเก็บ Elixir Storage, Glod Storage เพื่อเก็บไว้ใช้สร้างทหาร และป้อมปืนอื่นๆ 
 
Elixir Collector : โรงผลิต Elixir (หลอดสีม่วง) ใช้ในการสร้างทหารเป็นหลัก
Glod Mine : โรงผลิตทอง
Builder's Hut : ทหารช่างเริ่มต้นจะมีให้ 2 คน (อยากได้เพิ่มต้องใช้ Gems ซื้อ)
Elixir Storage : โรงเก็บ Elixir
Gold Storage : โรงเก็บ Gold
 
 
 
 Upgrade : เมื่อเราสร้างสิ่งก่อสร้างไปได้สักพัก ก็ต้องเริ่มอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือ Town Hall ที่อัพเกรดแล้วจะทำให้สามารถสร้าง Elixir Collector, Glod Mine, Builder's Hut  เพิ่มขึ้นได้รวมไปถึงป้อมปื่นต่างๆ ด้วย



 
 
 ARMY : ทหารหัวใจหลักของเกม Clash of Clans อีกอย่างหนึ่งเลยละครับ สำหรับทุกท่านที่ชอบในการปล้นสะดม ออกตีชาวบ้าน ละก็ไม่ควรพลาดเลย สิ่งก่อสร้างที่เกี่ยวกับ Army ได้แก่ Amry Camp : ปริมาณทหารที่เราสามารถสร้างได้จำกัดอยู่ใน Camp เพื่อเตรียมออกรบ สร้างมากอัพเกรดมาก สร้างทหารมาก // Barracks : โรงผลิตทหารโดยมีทหารอยู่ 10 ชนิด ให้เราเลือกผลิต ในแต่ละแบบความสามารถไม่เหมือนกันนะครับ ราคาและเวลาในการสร้างก็แตกต่างกันออกไป รูปแบบการโจมตีก็ไม่เหมือน ดังนี้
 
Favorite target : Any โจมตีทุกอย่างไม่เลือก
Favorite target : Resources เลือกโจมตีสิ่งก่อสร้างประเภท Resources ก่อน
Favorite target : Defenses เลือกโจมตีสิ่งก่อสร้างประเภท Defense ก่อน
Favorite target : Walls เลือกโจมตีสิ่งก่อสร้างประเภทกำแพงก่อน 
 

 
หมายเหตุ : เลือก สร้างทหารตามการโจมตี แบ่งให้เหมาะสม เพราะเมื่อเรา Drop ทหารลงไปแล้วเราจะไม่สามารถควบคุมทหารให้โจมตีอะไรก่อนอะไรหลังได้ (ทหารทำงานอัตโนมัติ ตามรูปแบบ Favorite Tagret ของแต่ละตัวละคร)  
 
Clash of Clans how to










 Attack : ความสนุกกำลังจะเริ่มขึ้นเมื่อเราเตรียมทหารพร้อมแล้ว ก็กด Attack จากนั้นจะมีให้เลือก 2 โหมดได้แก่ Multiplayer ต่อสู้บุกบ้านผู้เล่นคนอื่นๆ / Single Player เล่นคนเดียวตะลุยด้านไปเรื่อยๆ 

หมายเหตุ : การ เล่น multiplyer เริ่มต้นต้องเสียเงิน 50 Gold (ระดับเริ่มต้น) เราสามารถกด เลือกคู่ต่อสู้ไปเรื่อยๆ ได้โดยเสีย 50 Gold ต่อการเลือก 1 ครั้ง

 Battle Log : ส่วนที่ทุกๆ คนต้องเจอในการต่อสู้ก็คือ " โดนบุกบ้าน " ผู้ เล่นที่โดนบุกฐานในโหมด Multiplayer ระบบจะมีจดหมายมาฟ้องเราว่า ใครเป็นคุนบุกปล้นบ้านเรา และทีนี้ละงานล้างแค้นก็เกิดขึ้น เราสามารถดูจำนวนเงินของบ้านฝั่งตรงข้ามได้พดร้อมกับดูได้ว่าบ้านนี้มี Shield ป้องกันหรือไม่ และทำการกด Revenge เพื่อเอาคืนได้เลยครับ ^^
Your Defence Lost : ไม่สามารถป้องกันบ้านได้ หลังการโดนโจมตี
Your Defence won : สามารถป้องกันบ้านได้ หลังการโดนโจมตี


หมายเหตุ : การ Online ไว้ จะทำให้ศัตรูไม่สามารถบุกโจมตีฐานของเราได้ (ณ. ตอนนี้ไม่สามารถโกง Gems ได้)


ที่มา www.itallnews.com/.../clash-of-clans-คู่มือการเล่น

No comments:

Post a Comment